Sau sự thành công của vở diễn Mẹ hát rong và Bí mật trăm đốt tre, Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh bắt tay cùng đạo diễn Lê Quốc Nam khai thác màu sắc kinh dị cho vở diễn mới mang tên “Lụa máu” – vở kịch mang đến những màu sắc rất mới thông qua cách xử lý sân khấu và khai thác đạo cụ một cách khác biệt.
Với kinh nghiệm dày dặn và sự thành công của hàng loạt vở kịch kinh dị trước đó của đạo diễn Lê Quốc Nam, “Lụa máu” được kỳ vọng sẽ là vở diễn ăn khách tiếp theo khi vở kịch có chất liệu câu chuyện mới lạ, hấp dẫn. Cùng với cách khai thác đạo cụ và bối cảnh sân khấu tài tình để mang đến cảm giác chân thật cho khán giả. Đây chính là nỗ lực của Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh nhằm làm mới và nâng cao chất lượng của dòng kịch ma đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khán giả. Câu chuyện xoay quanh một gia đình làm nghề nhuộm vải. Gia đình tưởng chừng như rất vui vẻ sau khi Cẩm Thơ (Cát Phượng) sinh được một đứa con trai cho Độ Nhân (Hứa Minh Đạt). Tuy nhiên, bi kịch cũng từ đó xảy ra với những sự biến mất đầy bí ẩn của nhiều người mà không rõ nguyên do. Và ẩn mình trong đó là một âm mưu đáng sợ xuất phát từ những mối quan hệ bất thường.
“Lụa máu” quy tụ được dàn diễn viên chất lượng bao gồm cả nghệ sỹ gạo cội và nghệ sỹ trẻ nổi tiếng với những cái tên Cát Phượng, Hứa Minh Đạt , Lê Quốc Nam ,Võ Tấn Phát ,Thanh Phong Trần, Thạch Thảo, Bảo Bảo, Su Su, Hiền Nguyễn, Ku Vàng,… và đặc biệt sự xuất hiện của Việt Hương.
Góp mặt lần đầu tiên tại sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh – diễn viên Võ Tấn Phát đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả; sự kết hợp cùng với Bảo Bảo, Việt Hương trong những phân đoạn hài hước đã làm vở kịch trở nên nhiều màu sắc hơn. Những mảng miếng hài được các nghệ sĩ lồng ghép rất khéo léo cùng với những “trend” của giới trẻ hiện nay như: chị ngã em nâng, mời cả nhà ăn cơm cùng gia đình mình, … . Bên cạnh đó, cũng là lần đầu tiên sau 13 năm nghệ sỹ Cát Phượng tái diễn kịch dài, theo như cô chia sẻ tính cách đa chiều, nhiều trăn trở giữa nhân nghĩa và hạnh phúc cá nhân trong vai diễn đã hấp dẫn và khiến cô nhận lời tham gia vai diễn.
Với đặc trưng của thể loại kịch ma, đạo diễn cùng giám đốc sản xuất cũng phải tính toán đầu tư cho bối cảnh, đạo cụ, tạo hình nhân vật… Đa phần mọi đạo cụ của vở diễn được họa sỹ thiết kế đã dành nhiều tâm sức để tạo ra những màn jump scare chân thật nhưng không kém phần đặc sắc. Đây là những điều mà ekip sản xuất rất tâm đắc nhằm tìm kiếm màu sắc riêng cho “Lụa máu”. “Từ khi bắt đầu thực hiện vở kịch “Lụa máu”, cả ekip đều rất áp lực vì đây là vở kịch kinh dị đầu tiên của sân khấu. Chúng tôi cũng đã có những trận tranh cãi rất nảy lửa trong những ngày tập luyện do đôi lúc không cùng quan điểm. Có những đêm toàn bộ phải thức tới 2-3g sáng để chạy cho kịp kế hoạch ra mắt khán giả. Chưa kể vì là kịch kinh dị nên âm thanh, ánh sáng rất quan trọng. Sân khấu đã phải tiến hành đầu tư thêm hệ thống loa và đèn mới để phục vụ cho những hiệu ứng. Suất diễn đầu tiên diễn ra với sự lo lắng, hồi hộp vì không biết vở kịch sẽ diễn ra như thế nào và khán giả sẽ nhận xét như thế nào. Cuối suất diễn đầu tiên, cả ekip đã thở phào nhẹ nhõm, riêng Minh Nhí rớt nước mắt vì sự yêu thương của khán giả. Mọi sự mệt mỏi đều tan biến cùng với những tràn vỗ tay của mọi người sau mỗi cảnh”, nghệ sĩ Minh Nhí chia sẻ
Khác với những loại hình nghệ thuật khác, “Lụa máu” đã thành công khi khai thác triệt để yếu tố kinh dị trong kịch nói bằng không gian kín, bối cảnh chân thật đưa khán giả vào một không gian ma mị. Cùng với đó là những sự bất ngờ liên tục khiến khán giả phải có sự dè chừng trong tình huống kịch và đổ mồ hôi. Bên cạnh yếu tố kinh dị, hài hước, “Lụa máu” không quên cộng hưởng vào đó những bài học về cuộc sống, về đối nhân xử thế. “Lụa máu” hiện tại vẫn đang công diễn tại Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh với nhiều suất diễn.