Cùng với Đình Thụy và Lâm Hỷ, Trung Tín là gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết với điểm số “cao ngất”. Với sự cố gắng không ngừng nghỉ và liên tiếp bứt phá qua mỗi vòng thi, Trung Tín hứa hẹn nhân tố sáng giá cho ngôi vị cao nhất của mùa giải năm nay.

Ngay từ vòng đầu tiên, Trung Tín thu hút trọn ánh nhìn với visual “bạch mã hoàng tử” và khuấy động sân khấu với điệu nhảy được giám khảo Đại Nghĩa nhận định giống “anh Ba” Ngọc Sơn với ca khúc nhạc ngoại lời Việt Đừng lừa dối. Khoe chất thật giọng trong trẻo, thế nhưng Trung Tín “lột xác” ngoạn mục khi chỉ trong giây lát, anh lột tả trọn vẹn chất giọng trầm, khàn đặc trưng của ca sĩ Khánh Phương khi tái hiện bản hit Chiếc khăn gió ấm.

Trung Tín là gương mặt xuất sắc bước vào vòng chung kết

Không chỉ dừng lại ở những màn hóa thân giọng hát ca sĩ Khánh Phương, Trung Tín không ngừng làm mới hình ảnh khi đầu tư diễn xuất, vũ đạo và chỉn chu trong trang phục,… để mang đến những phần trình diễn đặc sắc nhất. Với sự tâm huyết của mình, giọng ca đến từ Gia Lai “vỡ òa” khi nhạc sĩ Sỹ Luân nhận định là một đối thủ “nặng ký” và sáng giá nhất cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay qua phần tiết mục Mưa thủy tinh.

Trung Tín không ngừng làm mới hình ảnh

Để có được những phần trình diễn ấn tượng, Trung Tín tiết lộ anh được sự giúp đỡ nhiệt tình đến phía người thầy của mình – ca sĩ Quách Tuấn Du. “Xuyên suốt chương trình diễn ra, tôi gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị trang phục. May mắn có anh Du luôn hỗ trợ và cho tôi mượn để xuất hiện trên sân khấu một cách lung linh nhất. Tôi chỉ mua thêm một vài trang phục, còn lại vẫn là người thầy của tôi giúp đỡ”, anh bày tỏ.

Trung Tín tiết lộ anh được sự giúp đỡ nhiệt tình đến phía người thầy của mình – ca sĩ Quách Tuấn Du

Không dừng lại ở trang phục, qua mỗi vòng thi, nam ca sĩ sinh năm 1997 còn nhận được nhiều ý kiến, đóng góp ý tưởng từ người thầy của mình. Trung Tín bật mí: “Trong quá trình đi thi, tôi bị tâm lý rất nặng. Những lúc đó, tôi tìm đến anh Du để tham khảo về ý tưởng trình diễn, cách chọn bài hát cho phù hợp và anh luôn lắng nghe, có những góp ý cần thiết để tôi có được những tiết mục chỉn chu nhất”.

Chia sẻ về mối quan hệ với ca sĩ Quách Tuấn Du, Trung Tín tiết lộ nam ca sĩ chính là người thầy nâng đỡ, dìu dắt anh trên con đường hoạt động nghệ thuật. Năm 2022, Trung Tín ghi danh cuộc thi Chinh Phục Thần Tượng và may mắn được ca sĩ Quách Tuấn Du “chọn mặt gửi vàng” vào vòng song ca. Kể từ cơ duyên đó, cả hai đồng hành cùng nhau cho đến thời điểm hiện tại.

Nam ca sĩ sinh năm 1997 bày tỏ sự biết ơn khi nhắc đến ca sĩ Quách Tuấn Du: “Trong những năm đi hát, anh Du luôn tạo điều kiện để tôi được đứng trên sân khấu, trao cơ hội để tôi gặp gỡ nhiều khán giả. Từ đó, tôi có được sự dạn dĩ và tự tin đứng trước đám đông như hiện tại”.

Trước khi có cơ hội góp mặt tại nhiều sân khấu lớn nhỏ và có phong thái trình diễn, tự tin như hiện tại, Trung Tín từng trải qua không ít “sóng gió” để chinh phục con đường âm nhạc. Top 3 Biến Hóa Bất Ngờ cho biết, khi học đến năm 3 chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Đại học Công nghệ Sài Gòn, anh dừng lại việc học để theo đuổi đam mê ca hát.

“Lúc quyết định dừng việc học đại học, tôi rất sợ và căng thẳng khi đối diện với ba mẹ vì tôi biết, ba mẹ đã rất khó khăn khi trang trải chi phí cho tôi vào đại học. Tôi thấy vừa có lỗi, vừa hụt hẫng vì làm cho ba mẹ buồn khi quyết định bỏ ngang việc học”, anh tâm sự. Dù ban đầu có chút khó khăn khi thổ lộ với ba mẹ nhưng Trung Tín cảm thấy may mắn vì được gia đình hết lòng ủng hộ con trai theo đuổi đam mê.

Bước đầu thành công khi thuyết phục ba mẹ nhưng giọng ca đến từ Gia Lai loay hoay trên con đường tìm kiếm thể hiện khả năng bản thân. Trong quá trình theo học Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, Trung Tín phải làm thêm nhiều công việc khác nhau để vừa trang trải cuộc sống và chinh phục giấc mơ ca hát.

Có thời điểm, nam ca sĩ 9X từng “dở khóc dở cười” khi nhận được cát-xê vỏn vẹn 90 ngàn đồng cho một show diễn. “Có một lần về quê hát, tôi nhận được cát-xê 90 ngàn đồng nhưng phải chia đến 7 con người, bao gồm cả những bạn đánh đàn. Cuối cùng tôi phải bù thêm số tiền đó để dẫn mọi người đi ăn. Đó là cát-xê thấp nhất mà tôi từng nhận và cũng đáng nhớ nhất trong hành trình đi hát 6 năm của mình”, anh hài hước nhắc lại.

Trung Tín tên đầy đủ là Đào Trung Tín, sinh năm 1997, quê ở Gia Lai. Anh tốt nghiệp Thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM năm 2022. Trước khi xuất sắc lọt vào top 3 Biến Hóa Bất Ngờ, anh từng thử sức tại nhiều sân chơi âm nhạc như Chinh Phục Thần Tượng, Đấu Trường Ngôi Sao,… Bên cạnh đó, anh còn được biết đến với những nhạc phẩm như Học cách chấp nhận, Con tim không đổi thay,…

Ngoài thể hiện tài năng hóa thân giọng hát của ca sĩ Khánh Phương tại Biến Hóa Bất Ngờ, Trung Tín mong muốn chứng minh bản thân là một ca sĩ đa-zi-năng, có thể hát và trình diễn với nhiều dòng nhạc khác nhau. “Bước ra khỏi cuộc thi, tôi ưu tiên thể hiện giọng thật của mình. Tôi hướng đến dòng nhạc trẻ, sôi động. Để làm được điều đó, tôi đang hoàn thiện khả năng vũ đạo, trau dồi thêm thanh nhạc để vừa có thể nhảy và trình diễn”, anh bày tỏ.

Có thể thấy, Trung Tín đang là thí sinh có phong độ ổn định nhất. Với những nỗ lực bền bỉ, anh đang có nhiều bứt phá trong chặng nước rút tại Biến Hóa Bất Ngờ.

Tập 17 Biến Hóa Bất Ngờ – Chung kết 1 sẽ được phát sóng vào lúc 21h thứ Năm 31/10 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here