Xuất hiện trong chương trình Kính Đa Chiều, diễn viên Thụy Mười bật mí bạn diễn mà chị làm việc ăn ý nhất là diễn viên Phương Dung và diễn viên Phương Bình.

Trong lĩnh vực sân khấu, thuật ngữ “partner” thường được dùng để chỉ người bạn diễn cùng tương tác, phối hợp, tạo nên các mảng miếng, góp phần thành công cho mỗi vở kịch. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diễn xuất, diễn viên Thụy Mười có những chia sẻ về vai trò cũng như tầm quan trọng của “partner” trong chương trình Kính Đa Chiều.

Theo “nữ hoàng vai phụ”, bạn diễn trên sân khấu hay đứng trước ống kính đều có vai trò quan trọng. Bởi khi hai diễn viên hiểu ý nhau thì sẽ dễ dàng bổ trợ cho nhau. Chẳng hạn trong trường hợp bạn diễn quên lời thoại thì “partner” sẽ là người nhắc khéo, giúp bạn diễn bắt nhịp trở lại. Hay khi bạn diễn là người “quăng” những mảng miếng chưa từng tập trước đó thì “partner” chính là người ứng biến nhanh nhạy để đối đáp, tạo sự hài hước và duyên dáng trên sân khấu.

Tuy nhiên, diễn viên Thụy Mười cho biết không phải lúc nào cũng duy trì được sự ăn ý với bạn diễn, nhất là trong các vở kịch cũ lâu ngày không tập luyện. Khi bạn diễn quên vài chỗ, người diễn viên còn lại phải biết cách “lèo lái”, đưa “partner” trở lại đúng mạch diễn. Điều này đòi hỏi diễn viên phải nhanh nhạy và tinh ý để tránh tình huống bị “gãy” nhịp.

Đối với các diễn viên trẻ, diễn viên Thụy Mười thường nhắc “đàn em” tập trung cao độ, ghi nhớ thật kỹ những mảng miếng. Trong trường hợp các diễn viên trẻ quên “mảng miếng” hay không bắt kịp nhịp thì những diễn viên “trụ cột” trên sân khấu như Thụy Mười sẽ nhắc nhẹ để kéo các bạn trở lại đúng “đường dây” của vở kịch. “Cách nhắc là nhắc nhẹ nhàng để các bạn nhớ và diễn lại đúng mảng miếng”, nữ diễn viên quê Long An chia sẻ.

Trong quá trình tập luyện, diễn viên Thụy Mười cũng thường xuyên “tung hứng” với bạn diễn để kiểm tra “chất lượng” mảng miếng. Nếu diễn viên Thụy Mười có thể cười thì xác suất cao khán giả sẽ phấn khích vì nữ diễn viên tiết lộ bản thân là người khó cười. Cũng theo nữ diễn viên, đối với những diễn viên “cứng nghề” khi biểu diễn trên sân khấu sẽ giúp vở kịch thêm “thăng hoa” vì những mảng miếng bất ngờ.

Tương tự như diễn viên Thụy Mười khi tập luyện dù chỉ đạt ở mức 5 phần nhưng khi lên sân khấu thì có thể diễn đến 8 – 9 phần, bởi sự tự tin, sáng tạo và khả năng làm chủ sân khấu. Tuy nhiên đối với các diễn trẻ đôi khi lại gặp khó khăn vì không bắt kịp những mảng miếng bất ngờ.

Cũng theo “nữ hoàng vai phụ” Thụy Mười, trong suốt nhiều năm hoạt động nghệ thuật, chị thường xuyên diễn các tiểu phẩm cùng diễn viên Phi Phụng và diễn viên Thanh Tùng. Tuy nhiên, “partner” mà diễn viên Thụy Mười cảm thấy ăn ý nhất là diễn viên Phương Dung. Bởi giữa diễn viên Thụy Mười và Phương Dung có sự hiểu ý từ trên sân khấu cho đến ngoài đời nên cả hai kết hợp với nhau rất hiệu quả. Khi một trong hai người “quăng miếng” thì đối phương sẽ bắt nhịp rất nhanh để tạo nên các tình huống hài hước, duyên dáng và tự nhiên.

Đối với diễn viên nam, Thụy Mười cảm thấy hợp tác ăn ý với diễn viên Phương Bình. Do đó, khi làm việc cùng diễn viên Phương Dung và Phương Bình, diễn viên Thụy Mười cảm thấy rất thích. Bởi, một bạn diễn ăn ý không chỉ là người “tung hứng” mà còn là người đo được nhịp của khán giả, vì chỉ cần lệch một chút là sẽ mất duyên.

Diễn viên Thụy Mười bày tỏ: “Chị Phụng cũng có những cái duyên rất bất chợt và dễ thương, nhưng đôi khi có những điều chưa hiểu ý nhau. Partner quan trọng nhất hài phải rơi đúng điểm thì sẽ cực kỳ duyên, đòi hỏi diễn viên phải có kinh nghiệm, đo được nhịp của khán giả”.

Clip “Nữ hoàng vai phụ” Thụy Mười bật mí hai bạn diễn ăn ý là diễn viên Phương Dung và Phương Bình:

 

Ngoài những chia sẻ từ Thụy Mười, chương trình Kính Đa Chiều cũng mời thêm các nghệ sĩ khác như NSND Hồng Vân, NSƯT Đại Nghĩa và diễn viên Hoàng Mèo để bày tỏ quan điểm về vai trò của bạn diễn trên sân khấu.

Theo NSND Hồng Vân, bạn diễn ăn ý là một vấn đề cực kỳ quan trọng bởi cả hai có thể hiểu ý nha và thể hiện màu sắc nhân vật một cách thú vị. Điều này đòi hỏi cả hai diễn viên đều có cùng khả năng lẫn kinh nghiệm. Vì một người quá “non” và một người quá kinh nghiệm thì cũng rất khó làm partner với nhau. Không dừng lại ở việc diễn xuất, nếu cả hai diễn viên còn đồng điệu trong cuộc sống thì khi “tung hứng” trên sân khấu sẽ rất tự nhiên và chân thật.

Đồng quan điểm với NSND Hồng Vân, NSƯT Đại Nghĩa nhấn mạnh rằng để có được sự ăn ý giữa hai diễn viên thì lực diễn và phong cách của họ phải tương đồng hoặc phải có sự đối nghịch rõ rệt. Ngoài ra, nếu những diễn viên thân thiết ngoài đời sẽ hiểu nhau từng nhịp diễn, từng hơi thở, giúp cho việc phối hợp trên sân khấu trở nên ăn ý nhịp nhàng và liền mạch.

Riêng nghệ sĩ Hoàng Mèo ví bạn diễn như đồng đội bóng đá, chỉ cần chuyền bóng thì sẽ biết chắc đồng đội sẽ chạy đến vị trí nào. Tuy nhiên trên sân khấu, diễn viên còn phải biết nhường nhịn nhau để các miếng hài trở nên duyên dáng. Nếu “tham” diễn dù chỉ một chút thì cũng sẽ bị lệch nhịp.

Kính Đa Chiều là chương trình talkshow sở hữu format mới lạ và đầy hấp dẫn. Mỗi tập phát sóng của Kính Đa Chiều sẽ cùng bàn luận, đối thoại về một chủ đề hoặc một sự kiện đang được quan tâm xoay quanh những câu chuyện về văn hóa. Các khách mời đến với chương trình đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, được khán giả mến mộ. Chương trình hứa hẹn mang đến cái nhìn đa chiều thông qua những cuộc đối thoại sâu sắc, thảo luận và chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Kính Đa Chiều chủ đề tiếp theo Hậu trường những cuộc thi hoa hậu với sự tham gia của host Minh Đức và ca sĩ Trương Diễm sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 7/10 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here