Tổng kết lại sau hơn 1 tháng công chiếu, phim Hai Muối “bội thu” về giá trị yêu thương thông qua “Hành trình lan tỏa yêu thương” khi giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn trong cuộc sống.

Là một bộ phim có thông điệp về tình cảm gia đình, mong muốn truyền tải ý nghĩa giá trị tình thân đến với khán giả, ngoài ra, nhà sản xuất còn có những hoạt động bên lề mà hiếm có phim Việt nào làm được, đặc biệt nhất chính là “Hành trình lan tỏa yêu thương cùng phim Hai Muối”.

Phim Hai Muối “bội thu” về giá trị yêu thương thông qua “Hành trình lan tỏa yêu thương”

Trong suốt thời gian phim công chiếu, ekip đã đến với gần 20 trường cao đẳng, đại học ở các tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ,… để giao lưu với các bạn sinh viên và truyền tải những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình. Đặc biệt, đoàn phim còn liên tục tìm kiếm các cặp cha con có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất. Tạm tổng kết đến thời điểm hiện tại, phim Hai Muối đã đến động viên tinh thần và giúp đỡ được 5 gia đình dưới đây.

Gia đình của anh Nguyễn Thanh Điền (40 tuổi, ngụ tại An Giang) cùng con trai Nguyễn Minh Kha (16 tuổi) đang điều trị căn bệnh ung thư phần mềm má trái (u ác của mô liên kết) khiến ai nhìn vào cũng xót xa. Cậu bé gầy gò, cả khuôn mặt biến dạng vì khối u lớn, phải ra vào viện thăm khám, chữa trị nhiều lần khiến kinh tế của gia đình ngày càng trở nên khó khăn hơn. Đến gặp cha con anh Điền ngay trước ngày chuẩn bị cho ca phẫu thuật quan trọng, phim Hai Muối đã hỗ trợ 20 triệu để trả chi phí phẫu thuật cho em Kha, tiếp thêm động lực giúp em vượt qua bệnh tật và thêm niềm tin vào cuộc sống.

Gia đình của chú Ngô Văn Lượng (58 tuổi, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) một mình nuôi con trai Ngô Minh Tiến đang là sinh viên Cao đẳng, bị chứng chậm phát triển nhưng rất ham học. Công việc bảo vệ với đồng lương ít ỏi không đủ để trang trải hàng ngày, cộng thêm chi phí chữa bệnh và học phí cho con trai khiến chú Lượng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đại diện đoàn phim Hai Muối gồm đạo điễn Vũ Thành Vinh, diễn viên Huỳnh Bảo Ngọc, diễn viên Thiên Kim đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 20 triệu với hy vọng tiếp thêm sức mạnh, giúp em Tiến học hết Cao đẳng.

Gia đình của bác Nguyễn Văn Minh (81 tuổi, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) bị tai nạn nằm liệt giường nhiều năm. Con gái Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi) chịu trách nhiệm kinh tế chính cho cả gia đình, một mình chăm lo cho cha già, chồng bị tai nạn giao thông nên sức khỏe yếu và hai người con. Công việc hàng ngày của chị là đi rửa bát thuê, thu nhập thấp khiến áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai chị. Ban tổ chức của “Hành trình lan tỏa yêu thương cùng phim Hai Muối” đến để động viên, hỗ trợ 10 triệu đồng để giúp chị Nguyệt có thêm niềm tin, tiếp tục mạnh mẽ để gồng gánh gia đình.

Gia đình bác Nguyễn Văn Phải (75 tuổi, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) cùng vợ đang chăm sóc con gái Ngọc Nga (44 tuổi) mắc chứng tâm thần phân liệt hơn 30 năm. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng hàng ngày chú Nguyễn Văn Phải vẫn rong ruổi khắp nơi mưu sinh để kiếm từng bữa cơm mang về cho vợ con. Nỗi đau khi nhìn con cái đau ốm cùng với áp lực kinh tế khiến sức khỏe bác Phải ngày càng yếu dần. Ekip phim đã đến trò chuyện, gửi tặng 10 triệu và 1 năm tiền thuê nhà để giúp bác Phải trang trải cuộc sống hàng ngày.

Gia đình chú Nguyễn Văn Thủy (51 tuổi, ngụ tại TP. Hồ Chí Minh) cùng con trai lớn Nguyễn Văn Sỹ đã hoàn thành xong lớp 12, hiện tại chưa có kinh tế để học tiếp, chỉ đang ở phụ việc nhà. Mắc chứng tâm thần nhẹ từ nhỏ (có chứng nhận khuyết tật). Con trai út (6 tuổi) đang học Tiểu học. Hoàn cảnh của chú Thủy khá éo le khi một mình phải nuôi cả hai con nhưng công việc lại bấp bênh, thu nhập không ổn định cộng với các khoản nợ khiến cuộc sống của gia đình vô cùng khó khăn. Đoàn phim đã đến động viên tinh thần và hỗ trợ 10 triệu với hy vọng giúp anh Thủy tiếp tục mạnh mẽ chăm lo cho hai con.

“Hành trình lan tỏa yêu thương cùng phim Hai Muối” hy vọng tiếp tục được chia sẻ năng lượng tích cực và những phần quà này đến những hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Mong muốn có thể lan tỏa và truyền tải giá trị tình cảm gia đình trong phim Hai Muối đến với nhiều khán giả hơn, nhà sản xuất chính thức áp dụng giá 59.000 đồng/vé kể từ ngày 04/10/2024 trên toàn bộ hệ thống cụm rạp CGV để những khán giả chưa kịp xem thì có thể đến thưởng thức phim.

Hai Muối vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here