(SaoZone.net) – Đằng sau những cú đấm và màn rượt đuổi xuyên suốt phần lớn thời lượng phim, khán giả xã thấy được những khuôn mặt thiện – ác thoát ẩn thoát hiện mà ngay khi xem xong chúng ta sẽ tự hỏi rằng: “Thiện có thật sự là thiện, tà có thật sự là tà?”
Ngay từ đầu phim, Dong-su và Tae-soek là đại diện của hai khía cạnh thiện và ác. Một Dong-su (Ma Dong Seok) bặm trợn táo tợn không ngại bẻ từng chiếc răng của đàn em để thể hiện uy quyền. Một bên là Tae-seok (Kim Moo Yul) gan lì dám một mình xông vào “khu làm ăn” của một băng đảng xã hội đen có máu mặt. Cả hai tưởng chừng như sẽ khó mà dung hòa, nhưng nào ngờ có ngày họ lại phải bắt tay nhau diệt quỷ.
Ma Dong Seok có một vai diễn hợp cạ cùng Kim Moo Yul khi khoác lên người hai nhân vật đầy sự ranh mãnh luôn muốn lật đổ người còn lại.
Ngăn cách nhau bởi tấm cửa giữa thiện và ác, Dong-su và Tae-seok phải chấp nhận cái bắt tay bất đắc dĩ để tìm ra hung thủ đã từng có ý định giết ông trùm băng đảng xã hội đen. Kyeong-ho (Kim Sung-gyu) là tên sát nhân giết người hàng loạt với tâm niệm con người là những mối nguy cần được giải thoát. Và hắn là kẻ thay trời hành đạo. Ý nghĩ điên rồ của tên sát nhân này đã cướp đi mạng sống của những người vô tội chỉ qua một lười nói, một ánh nhìn hoặc… không cần lí do gì cả.
Những màn sát hại của tên ác quỷ nhiều phen làm khán giả rợn da gà.
Sự giao thoa đầy miễn cưỡng của thiện và ác, sự hợp tác ngầm chứa mối bất hòa giữa một tên Gangster và một tay cảnh sát là màn kết hợp kinh điển của điện ảnh. Mối quan hệ vừa cộng tác vừa bài trừ nhau chính là màn lột tả rõ rệt về bản chất cái gọi là tốt – xấu trong mỗi con người. Thoạt nhìn qua, Dong-su có đầy đủ tố chất của một đại ca xăm trổ đầy mình và Tae-seok dù có phần hống hách những dễ suy đoán là người thiện lương. Nhưng không, một tình tiết rất nhỏ giữa phim đã ngưng đọng cuộc chay đua tìm kẻ sát nhân để khán giả thấy rằng người ở trong cái ác chưa chắc đã luôn làm việc ác.
Một giây tình cờ, Dong-su hiện lên là một ông chú trìu mến và thương người, dù chỉ là một người vừa gặp gỡ.
Đại diện cho chính nghĩa nhưng đôi lần Tae-seok phải bước vào bóng tối để hòng tìm ra kẻ giết người hàng loạt. Từ tiếp tay cho Dong-su, vô tình vấy bẩn và rồi đôi lần bỏ mặc “cộng sự bất đắc dĩ” chỉ vì sự háo thắng, muốn chứng tỏ bản thân.
Từ khát khao phá án, có phải Tae-seok đã bắt đầu vấy bẩn chính mình.
Xuyên suốt phim, Tae-seok vẫn hiện hữu là một cảnh sát hết lòng với công việc. Nhưng phải chăng vì sự hết lòng đến mức cực đoan này, anh đã dần đánh mất cả tình người và bất chấp cả luật lệ. Từng lấy thân đỡ đòn thay, ngày một tin tưởng và cố gắng cùng nhau, có ai ngờ rằng Dong-su đầu gấu thế này lại bị chính Tae-seok “chơi” hết lần này đến lần khác. Sự đan xen, chuyển biến tâm lý phức tạp của Tae-seok khiến anh trở thành nhân vật đặc sắc, thách thức suy nghĩ và tình cảm của người xem. Anh có đang làm đúng sứ mệnh của mình, có sự vấy bẩn nào không khi phải chung thuyền cùng kẻ xấu? Hay từ bản chất, Thiện – Ác vốn chỉ là khái niệm tương đối và tồn tại song song trong mỗi con người. Vấn đề chỉ là, bản thân mình có chấp nhận để tội lỗi lấn át hay không.
“Trùm Cớm và Ác Quỷ” vẫn là một bộ phim đáng được dành lời khen bởi một kịch bản lôi cuốn và mới mẻ. Tác phẩm mang đậm tính hành động cùng một câu chuyện với hàng loạt “cú lừa” sẽ khiến khán giả đắm chìm như đang tham gia vào đường đua truy lùng kẻ sát nhân. Bên cạnh đó, việc dựa trên câu chuyện có thật lại là một điểm sáng dành cho bộ phim lần này. Người hâm mộ điện ảnh xứ Hàn có thể dễ dàng tìm ra rất nhiều kịch bản phim được dựa trên câu chuyện có thật như: Inseparable Bros, Hope, Silenced, Memory of Murder… Điểm chung của các tác phẩm kể trên là kịch bản rất ấn tượng, qua đó nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình cùng sự đồng cảm to lớn từ khán giả. Cũng vì lẽ đó, “Trùm, Cớm và Ác Quỷ” sẽ mang đến cho khán giả một bộ phim hành động, tâm lý tội phạm gay cấn nghẹt thở mang đậm phong cách làm phim của xứ sở Kim Chi.
Nhật Hạ