(Saozone.net) – Khi thông tin chương trình The Face Vietnam “đổi chủ” về chung một nhà với Vietnam’s Next Top Model, người hâm mộ bắt đầu hi vọng về một viễn cảnh đầy chất lượng cho chương trình mà nhà sản xuất mới này mang lại sau hai mùa giải đáng thất vọng đến từ nhà sản xuất cũ.

Mới đây sau nhiều đồn đoán từ phía người hâm mộ, BTC chương trình đã thông báo The Face Vietnam 2018 sẽ là phiên bản đầu tiên trên thế giới có cả người mẫu nam và nữ cùng nhau tranh tài. Ngay khi thông tin trên được công bố, đa số khán giả đều cảm thấy bất ngờ và hụt hẫng.

Poster quảng bá The Face Vietnam 2018 do NSX mới công bố.
Poster quảng bá The Face Vietnam 2018 do NSX mới công bố.

Bởi khi ngó sang “người anh em” Vietnam’s Next Top Model, khán giả lại nhớ đến viễn cảnh Vietnam’s Next Top Model “tuột dốc không phanh” sau 3 mùa giải có thí sinh nam và nữ cùng tham gia. Chỉ đến khi quay trở lại với phiên bản All Stars toàn thí sinh nữ thì chương trình mới tìm lại được hào quang ngày trước.

Vì thế, khán giả cảm thấy lo lắng The Face Vietnam 2018 sẽ dẫm vào vết xe đổ lúc xưa của Vietnam’s Next Top Model.

Phòng loại trừ sẽ trở nên hỗn loạn

Điều gì sẽ xảy ra nếu 1 thí sinh nam và 1 thí sinh nữ đụng độ nhau ở phòng loại trừ? Chẳng lẽ cả hai lại đứng cãi nhau chí chóe, rồi thí sinh nam lại đi soi khuyết điểm của các thí sinh nữ để lấy đó làm lý do thuyết phục các HLV giữ mình ở lại.

Tại Vietnam’s Next Top Model, BGK loại thí sinh theo biểu hiện và tiềm năng của người đó, nhưng tại The Face, ngoài những yếu tố đó ra thì mỗi HLV còn có cả chiến thuật riêng cho đội của mình nên chưa chắc, người mạnh sẽ được ở lại.

Phòng loại trừ sẽ trở nên hỗn loạn nếu vừa có cả thí sinh nam và nữ.
Phòng loại trừ sẽ trở nên hỗn loạn nếu vừa có cả thí sinh nam và nữ.

Chính vì vậy, các thí sinh phải dùng những lý lẽ thuyết phục nhất để giành lấy cơ hội quý báu này. Khó có thể hình dung được hình ảnh các chàng trai tranh cãi cùng các cô gái trong phòng loại để giành quyền đi tiếp trong The Face Vietnam 2018.

Quá sa đà vào chuyện tình cảm nam nữ

Trong suốt 3 mùa giải Vietnam’s Next Top Model có sự tham gia cả nam lẫn nữ đều không thiếu các nghi án tình cảm của các thí sinh, họ sẵn sàng thể hiện sự quan tâm và không ngừng chăm chút lo lắng cho nhau trên màn ảnh.

Văn Kiên – Hà Thu là cặp đôi đầu tiên mở màn cho tin đồn “thi thật tình thật” tại Vietnam’s Next Top Model.
Văn Kiên – Hà Thu là cặp đôi đầu tiên mở màn cho tin đồn “thi thật tình thật” tại Vietnam’s Next Top Model.

Mặc dù đang ngồi xem một chương trình tìm kiếm người mẫu nhưng nhiều khán giả cảm thấy kịch tính không nằm ở những thử thách, mà thay vào đó là các cảnh tình cảm của các cặp đôi y chang trong các bộ phim tình cảm thường thấy trên truyền hình.

Công Toàn - Nguyễn Oanh luôn ở cạnh nhau trong các hoạt động bên lề cuộc thi.
Công Toàn – Nguyễn Oanh luôn ở cạnh nhau trong các hoạt động bên lề cuộc thi.
Tiêu Ngọc Linh và Đức Anh có nghi vấn tình cảm trong Vietnam's Next Top Model 2014.
Tiêu Ngọc Linh và Đức Anh có nghi vấn tình cảm trong Vietnam’s Next Top Model 2014.
Duy Minh – Thiếu Lan cũng là một ví dụ cho điều này.
Duy Minh – Thiếu Lan cũng là một ví dụ cho điều này.
Quang Hùng – Quỳnh Châu trở thành cặp đôi đẹp của showbiz Việt.
Quang Hùng – Quỳnh Châu trở thành cặp đôi đẹp của showbiz Việt.

Những cuộc “chạm trán” giữa các huấn luyện viên sẽ trở nên “nhạt”?

Đối với các phiên bản The Face trên thế giới thì việc các HLV nữ xảy ra tranh chấp khi thí sinh của mình bị loại đã là chuyện bình thường ở huyện. Nhưng giả sử nếu The Face Vietnam 2018 có cả HLV nam tham gia thì cục diện chương trình sẽ đi về đâu?

Nhìn vào người anh em The Face Men Thailand, “chị đại” Lukkade vốn nổi tiếng đanh đá khi được xếp ngồi chung ghế nóng với 2 đấng mày râu thì đột nhiên… hiền đột xuất. Không còn những màn cãi nhau chem chẻm hay chặt chém và thề sống thề chết, bộ 3 HLV The Face Men Thailand cứ thế mà bình thản đón nhận kết quả một cách hiển nhiên khiến người xem ngáp ngắn ngáp dài qua mỗi tập.

Bộ ba HLV The Face Men Thailand ôn hòa suốt 10 tập của chương trình.
Bộ ba HLV The Face Men Thailand ôn hòa suốt 10 tập của chương trình.

Nếu soi kĩ hơn có thể thấy thêm nhiều khuyết điểm nhưng một bộ phận khán giả đều hy vọng vào NXS mới của The Face Vietnam 2018 có thể khắc phục được ngay khi chương trình chính thức phát sóng để không phụ lòng mong mỏi của khán giả.

Ảnh: S.T

Krist Nguyễn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here