Trải qua vòng thi Bán kết, đã có 20 gương mặt xuất sắc nhất được đi tiếp vào vòng trong của Solo cùng Bolero 2024.

Tuần này, các thí sinh sẽ bước vào vòng Chung kết 1, đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn. Mỗi thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi bao gồm đơn ca và song ca ngẫu nhiên cùng guitar. Ở phần thi đơn ca, các thí sinh sẽ được tự chọn 1 bài hát phối hợp với dàn dựng sân khấu nhằm giới thiệu về bản thân hoặc kể về câu chuyện của chính mình, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều màu sắc và tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Kết thúc phần thi, dựa vào kết quả cả 2 phần thi của các thí sinh, chương trình sẽ tìm ra 15 thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng Chung kết 2.

Mở đầu cho vòng thi Chung kết 1 – Tập 7 sẽ là sự xuất hiện của Đan Chiêu, Khánh An, Khánh Linh và La Văn. Ngồi hàng ghế giám khảo gồm: Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh, danh ca Phương Dung, danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Quang Lê. Đảm nhận vị trí dẫn dắt chương trình là 2 MC Nguyên Bảo và Huỳnh Thơ.

Đan Chiêu gửi gắm tâm tư đến người yêu thông qua bài hát “Nhớ Người Yêu”

Đan Chiêu mở đầu đêm thi với ca khúc “Nhớ Người Yêu”, đây cũng là câu chuyện của bản thân thí sinh, anh mong muốn người bạn gái đang trong tình trạng nguy kịch vì tai nạn giao thông được sớm ngày khỏe lại và cùng nhau xây đắp một gia đình hạnh phúc. Đan Chiêu sở hữu giọng hát có màu sắc riêng, đẹp và ấm, được ca sĩ Phương Dung yêu thích. Giám khảo Ngọc Sơn cho rằng nam thí sinh cần tiết chế cao độ để giọng hát được nhẹ nhàng hơn, đúng với bản chất thân thiện và êm ái của dòng nhạc Bolero. Tuy sở hữu lợi thế về ngoại hình và giọng hát song Đan Chiều còn xử lý theo bản năng nhiều, cả bốn giám khảo đều đánh giá cao khả năng của anh, nhưng nếu muốn tiến xa hơn trong nghề thì nam thí sinh nên tìm hiểu và học hỏi sâu hơn về thanh nhạc để có thể theo kịp xu hướng hiện tại.

Khánh An tái hiện lại ca khúc từng thể hiện 8 năm trước

Tiếp theo là phần thể hiện của Khánh An, cô nàng tái hiện lại ca khúc đã trình diễn vào 8 năm trước nhưng nhận nhiều ý kiến trái chiều rằng không phù hợp với lứa tuổi. Lần này nữ ca sĩ đến từ Hà Nội đã có sự đột phá, kết hợp saxophone vào bản phối giúp ca khúc “Hai Lối Mộng” thêm phần tươi trẻ và mới mẻ. Là một người có nhiều năm trình diễn bài hát này, giám khảo Phương Dung nhận xét dù thí sinh lấy hơi chưa được khéo léo nhưng đã thể hiện bài hát rất tròn trịa, ngọt và rõ lời. Phần thi được ca sĩ Quang Lê đánh giá cao, anh cho rằng Khánh An đã ngày một tiến bộ, riêng danh ca Ngọc Sơn nhận định: “Con hát ở những độ cao rất đẹp, nhả hơi rất chuyên nghiệp, con xứng đáng là một ca sĩ chuyên nghiệp, một ngôi sao đang tỏa sáng tại Solo Cùng Bolero”.

Ở phần thi song ca ngẫu nhiên cùng guitar, Đan Chiêu và Khánh An đã chọn cho mình ca khúc “Đừng Nói Xa Nhau”. Vẫn là một bài hát quen thuộc nhưng được hai thí sinh thể hiện lại với màu sắc trẻ trung, tươi mới và phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện tại. Phần diễn xuất của cả hai khá ăn ý, tình cảm, tạo cảm giác dễ chịu cho người xem.

Cô nàng sinh viên trẻ trung Khánh Linh thay vì chọn thể hiện câu chuyện của bản thân thì đã quyết định bày tỏ những tâm tư và nỗi niềm của mẹ qua ca khúc “Tội Tình”. Vẫn là phong thái nhẹ nhàng, và chất giọng sắc nét nhưng hôm nay còn có cả “nỗi đau của mẹ”, nữ thí sinh đã xoáy sâu vào trái tim người nghe bằng cảm xúc thật và sự trưởng thành của mình. Khánh Linh đã rơi nước mắt khi nghe mẹ chia sẻ rằng: “Con hãy cứ bình an, hạnh phúc của con chính là hạnh phúc của mẹ”. Những cảm xúc chân thật trong câu chuyện được kể qua phần thi trên đã khiến tất cả giám khảo và khán giả thừa nhận về tài năng cũng như tâm huyết mà Khánh Linh đặt vào trong bài hát. Riêng danh ca Ngọc Sơn rất ấn tượng với những nốt cao sắc nét của thí sinh 18 tuổi, nam giám khảo khẳng định: “Trước mặt tôi là một ngôi sao sáng chói đến từ Hải Phòng”.

Phần thi đơn ca cuối cùng là của thí sinh La Văn với bài hát quen thuộc “Về Đâu Mái Tóc Người Thương”. Tiết mục có sự kết hợp với diễn xuất, đoạn tiểu phẩm nhằm khắc họa lại khung cảnh gia đình anh hiện tại. Nam thí sinh chọn bài hát này ngoài việc gửi tặng đến người mẹ quá cố của mình, còn gửi đến hai đứa em được mẹ gửi gắm trước khi mất. Với kinh nghiệm từng biểu diễn lô tô, La Văn sở hữu làn hơi đặc biệt, chất giọng nam cao, đẹp và truyền cảm. Việc chọn một bài hát quá nổi tiếng sẽ mang lại nhiều bất lợi cho thí sinh vì sẽ bị so sánh, thế nhưng phần trình bày của La Văn đã rất thuyết phục, thậm chí còn lên cao hơn 1 tone so với giám khảo Quang Lê. Có vài đoạn La Văn bị cảm xúc chi phối quá nhiều dẫn đến bị “đảo nốt”, tuy nhiên về tổng thể tiết mục anh chàng đã giãi bày được nỗi lòng thông qua âm nhạc và đã làm tốt trong việc “lên cao dễ dàng, xuống không bị tù” – danh ca Phương Dung nhận xét.

Khép lại đêm thi với phần song ca ngẫu nhiên cùng guitar của Khánh Linh và La Văn qua ca khúc “Đường Tím Bằng Lăng”.

Trong khi Khánh Linh lựa chọn phong cách mộc mạc, thiếu nữ với tà áo dài trắng thì La Văn đại diện cho hình ảnh người đàn ông chững chạc trong lòng nhiều nỗi buồn, tạo nên một phần thi lôi cuốn, đầy hấp dẫn.

Solo cùng Bolero 2024 được phát sóng lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 8 sẽ phát sóng lúc 21h thứ Sáu ngày 01/11/2024 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang thực hiện.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here