‘Nữ hoàng vũ đạo đường phố’ là tên gọi bản Việt của chương trình nổi tiếng Hàn Quốc – ‘Street Woman Fighter’. Trải qua nửa chặng đường, show Street Woman Fighter Việt Nam đã “gây bão” khi công bố kết quả “Nhiệm Vụ K-Pop – Trận đấu sống còn” và SALAD chính thức bước vào vòng đấu loại của chương trình cùng với 2 đội khác là So Fire và SS Warriorz ở tập 7.

Hoàn toàn trái với dự đoán của mọi người, HANOIXGIRLS công bố chọn nhóm SS WarriorZ làm đối thủ battle với nhóm SALAD khiến các nhóm khác dường như đã đoán được phần thắng. Tuy nhiên, diễn tiến trận đấu loại lại có nhiều bất ngờ khó lường!

Cú lật ngược tình thế của MousekingZ (SALAD) khiến thế trận battle gay cấn

Mở màn tập 8 là trận battle giữa hai nhóm SS WarriorZ và SALAD. Vốn là đội chịu nhiều áp lực cả về phối hợp tổ hợp vũ đạo nhóm lẫn sự căng thẳng tinh thần vì nằm trong vòng nguy hiểm nên không ngoài dự đoán, SALAD thua ngay từ trận battle đầu tiên với tỉ số 1-0.

Giám khảo Diệp Lâm Anh và Hari Won đều thấy rõ phối hợp nhóm là thế mạnh của SS WarriorZ trong những màn vũ đạo điêu luyện và đồng đều, còn SALAD thì “chưa tạo được điểm nhấn nào cho phần tổ hợp nhóm”.

Tuy nhiên, ngay sau đó MousekingZ lập tức cân bằng lại thế trận 1-1 với màn battle cá nhân cùng phó nhóm Balienzz (SS WarriorZ) cực đẹp. Trong phần thi đấu của mình, ngoài việc vận dụng rất tốt khả năng cảm nhạc của mình vào các vũ đạo tổng thể, MousekingZ khiến cho các đối thủ khác cũng phải “gai cả người” với phần “kill the beat” sáng tạo trong từng bước nhảy của mình.

Giám khảo Diệp Lâm Anh và cả Wootae đều cho rằng ở phần thi đấu cá nhân này, Balienzz (SS WarriorZ) hơi gấp gáp và thể hiện sự gồng mình, mất tự nhiên ở một vài nhịp nên kết quả 1-1 khiến cho trận đấu cuối cùng giữa hai trưởng nhóm trở nên “sống còn” thực sự để quyết định thế cục thắng thua.

Mai Thiên Quân (SS WarriorZ) thắng không thuyết phục, SALAD là nhóm nhảy đầu tiên rời show Nữ hoàng vũ đạo đường phố

Trong phần battle giữa hai trưởng nhóm, kết quả 2-1 giúp SS WarriorZ tạm thời dẫn trước đội SALAD nhưng trong hai phiếu thuận, có một phiếu của giám khảo Diệp Lâm Anh đã chọn Shin vì cho rằng dù Mai Thiên Quân gây ấn tượng ở động tác “lắc cổ” tuy vậy kỹ thuật của Shin không hề kém cạnh dù thể loại house của bài nhảy này không phải sở trường Hip hop của Shin.

Được biết, Mai Thiên Quân là một đối thủ đáng gờm cho tất cả các thí sinh có mặt trong chương trình. Cô nàng đã đem về cho bản thân một loạt giải thưởng trong và ngoài nước trong lĩnh vực này. Gần đây nhất, Mai Thiên Quân vừa vô địch nội dung nhảy hiphop tại cuộc thi văn hóa và thể thao đường phố quốc tế KARDO, diễn ra ở Nga hồi tháng 8.

Tuy vậy, trong trận battle giữa hai trưởng nhóm, nhiều cư dân mạng nhận xét Mai Thiên Quân đang hơi xuống sức nên dù kỹ thuật đỉnh cao vẫn không bứt phá quá nhiều so với Shin (Salad).

Hiệp 4 của trận đấu cá nhân là cuộc battle không cân sức giữa hai thành viên Mel (Salad) và Groovie (SS WarriorZ) với tỉ số 3-1, giúp Groovie mang về chiếc vé an toàn cho SS WarriorZ tiếp tục đi vào vòng trong. Cư dân mạng nhận xét phần battle của Groovie trông thoải mái và cháy bỏng hơn hẳn những lần battle khác.

Giám khảo Diệp Lâm Anh cũng thấy được Groovie đang “chơi” với nhạc một cách tự nhiên và Groovie là một trong những popper nữ hiếm hoi của Việt Nam nhảy cực chất.

Tuy vậy, dù thua trận, Mel (Salad) cũng đã thể hiện sắc nét phần thi đấu của mình và “không có gì phải hối tiếc” vì chính giám khảo Wootae cũng đã dành một vé chọn Salad khi nhận xét Mel làm tốt nhất từ trước đến nay.

Salad là nhóm đầu tiên rời khỏi chương trình và những chia sẻ rất thật về một hành trình “có vui, có buồn, có thất vọng, có mâu thuẫn” để trưởng thành khiến cho các thành viên ở lại không khỏi rơi nước mắt khi chia tay những “cây vitamin” vui vẻ của chương trình.

(Trước ngày diễn chính) ngày tập luyện thứ nhất: Đức Việt (nickname Vịt đen – trưởng nhóm HANOIXGIRLS) sẽ chạm mặt Chéc – Cộ tại Mega Crew để giải quyết “ân oán” cũ

F.E.D gây ấn tượng với độ đồng đều của thành viên trong các nhiệm vụ. Nhóm cũng tham gia biên đạo cho nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó viral nhất là vũ đạo “lồng bàn” trong bản hit Từ A đến Z của 24K.Right. Lần này, F.E.D tập hợp được lực lượng những thành viên gạo cội như Teddy chuyên về waacking, Quỳnh Thi, Duy, Bilaya… đều là những cái tên có khả năng vũ đạo sắc nét. Trong ngày tập luyện, vẫn là Cộ và Chéc – những trưởng nhóm cầu toàn, tỉ mỉ – nên liên tục “cự cãi”. Tuy vậy, như Linh PC chia sẻ, họ đều là những thủ lĩnh tràn đầy năng lượng nên xốc tinh thần của mỗi thành viên cùng nhau chia nhiều tổ hợp, nhiều lớp cho một bài nhảy siêu đội hình hứa hẹn cực cuốn.

HANOIXGIRLS lại cho thấy một khung hình rất nhiều điểm nhấn trong phần tập luyện khi chọn chủ đề rất đặc sắc về nữ quyền pha với sự hiện đại của đời sống các cô gái Hà Nội. EnV chọn khai thác âm thanh thường nhật của Hà Nội thể hiện qua các vũ đạo của nhóm với sự góp mặt của Poong Crew – một nhóm nhảy mang màu sắc độc đáo. Màn chào làm quen bằng vũ đạo của nữ wacker Jin Jin cùng Duckcity cũng khiến cho ngày tập luyện của đội hình này sôi nổi hẳn. Tuy nhiên, khi camera lia máy phát hiện “bóng lưng” quen thuộc của biên đạo Vitden(Trưởng nhóm HANOIXGIRLS) tham gia hỗ trợ chỉ đạo tập luyện thì HANOIXGIRLS bị “tuýt còi” nhắc nhở vì đã “lỡ” giao nhiệm vụ biên chính cho vũ công hỗ trợ hơi vượt mức cho phép.

Việc Vitden (Đức Việt – Trưởng nhóm HANOIXGIRLS) xuất hiện khiến netizen hồi hộp “hóng” drama về cuộc chạm trán giữa Chéc – Cộ và trưởng nhóm Đức Việt bởi câu nói “hãy tự đứng trên đôi chân của mình” mà F.E.D dành cho HANOIXGIRLS vẫn chưa thôi rát bỏng với các thành viên ở lại.

Ở tập 1, Đức Việt (Vitden) từng thể hiện rõ sự bức xúc về câu nói này của Chéc (F.E.D) qua nhiều trạng thái “đá xéo” trên trang cá nhân vì cho rằng hai thành viên Cộ & Chéc (F.E.D) từng là thành viên cũ của HANOIXGIRLS đang không có thái độ đúng mực trong nghề. Cụ thể là gọi thành viên nhóm HANOIXGIRLS đi diễn nhưng không thông qua trưởng nhóm.

Vì thế, lần chạm mặt tại Mega Crew này có thể là một trận battle cực căng không chỉ để lấy lại danh dự và tiếng tăm của HANOIXGIRLS mà còn là của Đức Việt (Vitden), để khẳng định và phát triển nhóm trong thị trường vũ đạo sôi động hiện nay.

SS WARRIORZ rơi nước mắt khi thiếu mất phó nhóm tại Mega Crew

SS WARRIORZ là nhóm nhảy Hip-hop tập hợp những cô nàng siêu cá tính, chuyên về đấu đối kháng, freestyle battle. Ở nhiệm vụ Mega Crew lần này, SS WARRIORZ là nhóm rộn ràng nhất trong ngày tập luyện đầu tiên khi chào đón 24 thành viên mới (tổng cộng là 29 người tạo thành siêu đội hình) trong đó có rất nhiều “tinh hoa” như B-Boy Mini Phantom Việt Nam, Hùng Cubi, B-Boy Santama… Với tham vọng như Len Len (SS WarriorZ) chia sẻ: “Muốn bùng nổ hơn nữa. Muốn người xem thấy được hip hop miền Nam đã đỉnh như thế nào.”

Thế nhưng, rất nhanh sau đó, ngay trong ngày tập luyện thứ hai, cả nhóm đã phải rơi nước mắt khi phó nhóm Balienzz tập hợp mọi người để thông báo cô không thể tham gia nhiệm vụ Siêu đội hình vì bác sĩ chỉ định phải mổ mắt. Mai Thiên Quân cố gắng vực dậy tinh thần của các thành viên khi nhóm SS WARRIORZ liên tục gặp phải những khó khăn “khó đỡ”. Thế nhưng, liệu với chỉ 4 thành viên gồng gánh luôn cho phần nhiệm vụ biên và tập cho Siêu đội hình 28 người, SS WARRIORZ có thể vượt qua thử thách này không?

OOPS! lại mâu thuẫn, một thành viên bật khóc bỏ đi giữa chừng; SO FIRE không mời được celeb trong đội hình Mega Crew

SO FIRE không mời được các celeb như Tlinh, Low G nhưng lại “rủ rê” được FIRE JUNIOR gồm toàn những bạn nhảy trẻ đầy năng lượng để cùng tạo siêu đội hình. Bongplaybang cùng Anh Mỹ, Minga đã viết nhạc cho bài vũ đạo nhiệm vụ siêu đội hình lấy ý tưởng đuợc bật mí là dựa trên tên nhóm “SO FIRE” với những âm thanh như xe cứu hoả, đội hình cứu hoả… làm nền. Trưởng nhóm Anh Mỹ thức mỗi ngày gần 4-5h sáng để vẽ đội hình và hướng dẫn tập luyện. Gương mặt có phần hốc hác của Anh Mỹ cùng BongPlaybang và các đồng đội trên khung hình trong ngày tập luyện cho thấy các thành viên rất tập trung cho nhiệm vụ này dù quá trình tập luyện gấp gáp vẫn đang khiến các thành viên bắt đầu có dấu hiệu mâu thuẫn nội bộ…

OOPS! Là nhóm khi thực hiện nhiệm vụ Siêu đội hình “ồn ào” nhất với màn chào sân nhào lộn liên hoàn của các thành viên hỗ trợ. Và cũng luôn là nhóm có nhiều bất đồng ý kiến trong quá trình tập luyện. Hiểu Khánh (OOPS!) cho rằng ngay cả ở thời điểm hiện tại nhóm vẫn khó khăn nhất về teamwork và không dễ dàng tìm được tiếng nói chung.

Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố – Street Woman Fighter Vietnam

Tập 8 khép lại với hình ảnh Manhsohighh (SO FIRE) bật khóc, đứng phắt dậy rời khỏi phòng trong khi Anh Mỹ trưởng nhóm đang cố gắng giải thích về quan điểm của mình trong một phân đoạn biên đạo. Liệu mâu thuẫn này có được giải quyết ổn thoả để tạo nên Siêu đội hình bùng nổ sân khấu?

Đón xem tập 9 chương trình Nữ Hoàng Vũ Đạo Đường Phố – Street Woman Fighter Vietnam sẽ được phát sóng lúc 20h trên HTV7, lúc 21h trên kênh YouTube Madison Media Group vào ngày 28/09/2024.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here