Phim series mới do K+ đầu tư sản xuất mang tên Đi Về Phía Lửa vừa tung poster hé lộ tạo hình dàn diễn viên. Những nam thần màn ảnh như Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng gây bất ngờ với gương mặt bụi bặm, dáng vẻ phong trần khi hóa thân thành những người hùng cứu hỏa trong khi nàng thơ Hồ Thu Anh quyết tâm thay đổi hình tượng, rời xa vẻ sang chảnh thường thấy.

Đi Về Phía Lửa là bộ phim dài tập thứ 6 được Truyền Hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL. Tác phẩm do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện, lấy chủ đề những người lính cứu hoả, cứu hộ cứu nạn để kể câu chuyện về một trong những nghề nghiệp được coi là nguy hiểm nhất thế giới. Trong bộ poster nhân vật mới vừa được nhà sản xuất tung ra, khán giả sẽ được bật mí một diện mạo mới mẻ, khác biệt cùng gương mặt còn vương khói lửa của những diễn viên trẻ tài năng như Trần Ngọc Vàng, Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh.

Cùng với poster tạo hình nhân vật, teaser trailer cũng hé lộ phần nào bầu không khí căng thẳng của bộ phim qua những hình ảnh đầu tiên, khi những người lính cứu hỏa xông vào biển lửa. Đối mặt với lằn ranh giữa sự sống và cái chết, họ không chỉ quên hết hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải trải qua những mảng tối của nghề khó có thể chia sẻ cùng ai.

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời cùng những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của 4 người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian truân, trắc trở, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống cá nhân của những người lính cứu hỏa.

Đóng vai trò trung tâm câu chuyện trong Đi Về Phía Lửa là vai diễn của Lãnh Thanh. Nhân vật Đức Anh sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu khi có ba là nghệ sĩ piano nổi tiếng và anh cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước cha mình cùng những kế hoạch cuộc đời đã định sẵn. Nhưng một biến cố trong quá khứ đã khiến cuộc đời Đức Anh thay đổi mãi mãi, đồng thời đưa anh đến quyết định gắn bó với nghề lính cứu hoả.

Từ bỏ hình ảnh “lãng tử ngôn tình”, Lãnh Thanh hóa thân vào vai người chiến sĩ cứu hỏa với tính cách hướng nội, kiệm lời, luôn ngần ngại trong việc mở lòng với người khác. Để khắc họa nhân vật này, ngoài việc rèn luyện thể lực, mỹ nam sinh năm 1993 còn dành nhiều công sức, tâm huyết chuẩn bị tâm lý nhân vật, mang tới một đời sống nội tâm thật đặc biệt cho vai diễn.

Lãnh Thanh bày tỏ Đi Về Phía Lửa cũng là bộ phim khiến anh phải thể hiện sự “điên” nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Theo đó, anh cho rằng đây là một bộ phim “rất khó và mệt” để thể hiện lên màn ảnh. “Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt”, Lãnh Thanh mô tả. Cộng thêm với việc phải hoá thân trọn vẹn vào một nhân cách “lúc nào cũng lầm lầm lì lì, có vấn đề trong chuyện chia sẻ, mở lòng với người khác” khiến nam diễn viên phải “nảy số” ra nhiều cách khác nhau để dễ dàng nhập vai.

“Một thủ thuật nhỏ khi hóa thân của Thanh là sẽ sống trái ngược hoàn toàn với nhân vật trong thời điểm ghi hình. Vì vậy, trong thời gian quay Đi về Phía Lửa, trên phim Thanh lầm lì bao nhiêu thì ở ngoài lại tăng động, hoạt náo và hay làm trò khùng điên bấy nhiêu”, nam diễn viên kể.

Đổi lại công sức trên phim trường, vai diễn của Lãnh Thanh đã gây ấn tượng ngay từ khi xuất hiện trên poster. Gương mặt nam diễn viên rắn rỏi, toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng chất chứa những nỗi niềm khó lòng khoả lấp.

Nhân vật thứ hai với diện mạo không kém cạnh là sao trẻ Trần Ngọc Vàng, vào vai Minh Long, “lính mới” trong đội với tính cách bộc trực và có phần nông nổi. Trên poster nhân vật vừa được tung ra, Trần Ngọc Vàng dù lấm lem khói bụi nhưng từ ánh mắt, nét mặt đến thần thái đều toát lên sự lạc quan, tươi sáng.

Đây là lần đầu tiên Trần Ngọc Vàng vào vai một người lính. Nhân vật Minh Long của anh dễ thương, trẻ trung, thường hay đùa giỡn để mang đến tiếng cười cho cả đội. Nam diễn viên trẻ của làng phim Việt từng gây ấn tượng trên màn ảnh rộng với các vai thư sinh hiền lành nên khi vào vai lính cứu hoả, Trần Ngọc Vàng còn từng bị một số thành viên đoàn phim trêu đùa, bày tỏ cảm giác nghi ngờ anh “không vượt qua được vòng rèn luyện thể lực”. Tuy nhiên, trái với những hoài nghi ban đầu, bằng nhiệt huyết thanh xuân và sự lao động nghiêm túc với nghề, Trần Ngọc Vàng đã chứng minh cho tất cả thấy không ai khác ngoài anh mới có thể làm nên một anh lính cứu hoả Minh Long gan dạ, cứng cỏi nhưng cũng rất mực ấm áp, tươi trẻ.

Theo tiết lộ từ Trần Ngọc Vàng, tất cả diễn viên đều phải trải qua những bài tập rèn luyện thể lực gắt gao, cũng như được huấn luyện và đào tạo bài bản những kiến thức, kỹ năng về ngành phòng cháy chữa cháy trước khi bắt đầu bấm máy. “Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h sáng đến 9-10h đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe”, Trần Ngọc Vàng nhớ lại những trải nghiệm ngày còn trên phim trường.

“Nam thần” Xuân Phúc cũng gây bất ngờ với tạo hình trong Đi Về Phía Lửa với vẻ ngoài rắn rỏi từng trải, đôi mắt ấm áp chất chứa nhiều tâm sự, khác xa vẻ phong độ hào nhoáng thường thấy. Dù từng nhiều lần đóng phim hành động, Xuân Phúc vẫn có lúc trải qua cảm giác như thể “hồn lìa khỏi xác” khi thực hiện các cảnh quay cứu hộ trong phim. Nam diễn viên cho rằng “đây là một bộ phim mà bất cứ ai xem xong cũng sẽ nhìn nhận lại bản thân và giá trị cuộc sống, biết trân trọng người thân của mình từng giờ từng phút”.

Trong phim, Xuân Phúc cũng có một gia đình nhỏ ấm êm hạnh phúc khi người vợ sắp sinh con, còn con lớn thì chỉ mới 9 tuổi. Trùng hợp là anh cũng đang có một gia đình hạnh phúc ngoài đời, vì thế lúc hoá thân vào nhân vật, Xuân Phúc tâm sự bản thân mình và nhân vật luôn tìm thấy sự đồng cảm ở nhau. Vai Toàn Thắng của Xuân Phúc là một người có nội tâm rất phức tạp, chịu nhiều áp lực, luôn day dứt giữa việc phải lựa chọn hạnh phúc riêng hay cống hiến cho xã hội.

Bóng hồng duy nhất của đội cứu hoả là Thanh Hà, do Hồ Thu Anh thủ vai. Nữ chiến sĩ là người phụ nữ cứng rắn, nghị lực, luôn khao khát, mong mỏi được chứng tỏ năng lực bản thân trong công việc. Đối với sự nghiệp thì quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng khi về nhà, cô nàng lại phải dùng hết sức lực để chiều chuộng một người mẹ nhõng nhẽo, luôn trăm phương nghìn kế để ép Thanh Hà trở thành một phụ nữ kiểu mẫu sớm lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Khác hẳn với vẻ nàng thơ thường thấy trên các sự kiện thảm đỏ hào nhoáng hay trong các MV của những ca sĩ nổi tiếng, Hồ Thu Anh của Đi Về Phía Lửa toát lên vẻ mộc mạc, chân phương với gương mặt không trang điểm, luôn lấm lem khói bụi nhưng rắn rỏi không thua kém các nam nhân. Dù là diễn viên nữ, cô cũng phải trải qua khóa huấn luyện khắt khe để có thể hóa thân trọn vẹn vào vai người lính cứu hỏa.

Vai diễn của Hồ Thu Anh được xem là điểm mới mẻ, gây tò mò trong phim lẫn cả sự nghiệp diễn xuất của cô. Đây cũng là nghề nghiệp mà Thu Anh tiết lộ bản thân từng ấp ủ từ ngày còn thơ bé, đồng thời cho biết “nghe phim về lính cứu hoả thì đã chắc chắn là sẽ phải chịu cực rồi, nhưng tôi cũng muốn thử xem giới hạn của mình đến đâu”.

“Đi Về Phía Lửa” được Truyền hình K+ chăm chút kỹ lưỡng không chỉ bởi ê-kip sản xuất mà còn nhận sự cố vấn nhiệt tình từ chính quyền địa phương Thành phố Đà Nẵng – nơi được chọn làm bối cảnh của bộ phim. Chưa hết, đây cũng là một tác phẩm tâm huyết từ Truyền hình K+ nhằm tri ân sự hy sinh to lớn của những cán bộ, chiến sĩ, những người lính cứu hỏa trên khắp cả nước đã không quản ngại gian khổ, vất vả, sẵn sàng đánh cược mạng sống của mình để cứu hộ cho người dân.

Sau sự thành công của các bộ phim truyền hình với chất lượng tiệm cận điện ảnh, phải kể đến Mẹ Ác Ma Cha Thiên Sứ, Trại Hoa Đỏ, Bếp Trưởng Tới!, Nhà Mình Lạ Lắm!, hay gần đây nhất là series kinh dị cổ trang Tết Ở Làng Địa Ngục, Đi Về Phía Lửa dưới thương hiệu K+ORIGINAL của Truyền Hình K+ hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới cho khán giả khi ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán này.