“Nữ hoàng wushu” Thuý Hiền là cái tên lừng lẫy tiếp theo sẽ xuất hiện tại “Chị đẹp đạp gió 2024”. Chị mong muốn mang đến một tinh thần chiến binh và truyền cảm hứng đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ, những gia đình có người bị trầm cảm có thêm nguồn động viên, chiến đấu với căn bệnh đó.

Nguyễn Thúy Hiền sinh năm 1979, lớn lên trong một gia đình có truyền thống thể thao với bố là cầu thủ, chị gái là VĐV cầu mây. Từ năm 12 tuổi, Thúy Hiền đã thể hiện năng khiếu vượt trội và trở thành hạt giống tiềm năng của làng Wushu Việt Nam thập niên 1990 và đầu những năm 2000.

Năm 1993, khi mới 14 tuổi, Nguyễn Thúy Hiền đã xuất sắc giành được huy chương vàng thế giới đầu tiên về cho Wushu Việt Nam tại Giải vô địch wushu thế giới diễn ra ở Malaysia. Thúy Hiền sau đó đã được Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3.

Thời hoàng kim, Thúy Hiền luôn là VĐV hàng đầu làng Wushu Việt Nam và châu lục ở nội dung taolu (biểu diễn). Trong sự nghiệp huy hoàng của mình, nữ VĐV xinh đẹp đã giành 7 HCV tại giải vô địch thế giới, 2 HCV giải vô địch châu Á, 2 HCV giải vô địch Đông Nam Á cùng 8 HCV SEA Games.

Không chỉ vậy, nhắc đến “Nữ hoàng Wushu” Thúy Hiền, người hâm mộ thể thao liền nhớ đến một nữ VĐV với gương mặt xinh đẹp, nụ cười duyên dáng, và thần thái cực cuốn hút khi cầm kiếm tự tin biểu diễn trên sàn đấu. Ở độ tuổi U50, Thuý Hiền vẫn sở hữu nhan sắc cùng ngoại hình trẻ trung cuốn hút, tham gia một số bộ phim, theo đuổi đam mê âm nhạc.

Mới đây, Thuý Hiền chính thức xác nhận trở thành “Chị đẹp đạp gió 2024”. Chia sẻ về lý do tham gia chương trình, Thuý Hiền muốn truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt hơn là những người phụ nữ hoặc những gia đình có người bị bệnh trầm cảm có thêm nguồn động viên và tinh thần chiến đấu với căn bệnh đó. Và quan trọng là tất cả chúng ta cần cởi mở chấp nhận đây là căn bệnh có thể vượt qua được khi chúng ta mở lòng chia sẻ và tìm hiểu về căn bệnh một cách nghiêm túc.

Thuý Hiền chia sẻ: “Cuộc sống bây giờ có nhiều áp lực, thậm chí mỗi người đều có những ám ảnh, những tổn thương dài, nhưng vì chúng ta chôn giấu kĩ quá nên sự tích lũy theo thời gian nó sẽ không tiêu tan mà ngày một nhiều lên khiến ta bị bệnh mà ta không hay biết, kể cả người thân. Bên cạnh đó, có rất nhiều người không chấp nhận việc mình bị bệnh và người thân xung quanh chưa biết cách động viên kịp thời nên có nhiều điều đáng tiếng xảy ra.”

Thuý Hiền cho biết: “Tôi là người bị bệnh rất nặng, tính từ những dấu hiệu nhỏ bắt đầu là gần 20 năm khi nhập viện tình trạng đã rất nặng. Và đã uống thuốc gấp đôi thậm chí gấp 3 người bệnh bình thường, nhưng đến hôm nay con cái, người thân, bạn bè yêu thương tôi đã chăm sóc động viên tôi gần như đúng cách. Tôi đến được với chương trình này, đứng ở đây sau bao gian nan, chỉ để mong trao tới cộng đồng những giá trị của sự cố gắng và kinh nghiệm mà bản thân mình đã trải nghiệm!”

Chị đẹp Thuý Hiền tâm sự: “Là một vận động viên đỉnh cao, tôi đã có quá nhiều bài học xương máu, có thất bại, có thành công, có tủi hờn, có thiếu thốn và đặc biệt có nhiều chấn thương hơn các bạn cùng lứa. Tôi sinh ra đã không có sức khỏe tốt và đã không có độ dẻo bẩm sinh như các bạn lúc mới được tuyển vào chuyên nghiệp, thậm chí chuyên gia nước ngoài không có cái nhìn thiện cảm, nhưng tôi đã nỗ lực mỗi phút mỗi giờ để được nhận cái gật đầu cho một bước ngoặt cuộc đời và chính xác là điều tôi đam mê cháy bỏng.”

Nhìn lại quá trình đó, Thuý Hiền mới thấy rằng cho dù là sự nghiệp thể thao hay tất cả những ngành nghề khác, nếu đam mê lớn đó ta áp dụng vào thực hành mỗi giờ mỗi phút, bằng tất cả khả năng của bản thân thì cho cho kết quả có đến đâu chúng ta cũng không bao giờ thấy hối hận. Mỗi sự cố gắng, nỗ lực, kiên trì đều là niềm tự hào của bản thân, của gia đình và của đất nước: “Việt Nam ta có tươi đẹp hay không cũng là nhờ vào sự kiên cường bất khuất của mỗi cá nhân chúng ta.”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here